Lựa chọn đèn Led cho sàn phun nước, sân phun nước

Lựa chọn đèn Led cho sàn phun nước, sân phun nước. Ngày nay các công trình đài phun nước âm sàn, sân phun nước được xây dựng khá phổ biến cho các khu vực phố đi bộ, trung tâm thương mại, công viên, quảng trường… Từ đó nhu cầu về đèn chiếu sáng cho các công trình này cũng tăng lên. Hệ thống đèn không chỉ có tác dụng chiếu sáng cho đài phun mà còn trang trí và làm nổi bật các kiểu phun nước, giúp các màn múa nước trở nên có hồn hơn, sinh động hơn. Vậy nên lựa chọn loại đèn âm nước nào để sử dụng cho các công trình phun nước âm nền? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Sàn phun nước, sân phun nước là gì?

Đèn Led âm sàn 12w 3
Đài phun nước âm sàn

Sàn phun nước, Sân phun nước hay có thể gọi là Đài phun nước âm sàn. Là những công trình phun nước nghệ thuật, với các tia nước được phun lên trên mặt sàn nhằm mục đích trang trí. Loại đài phun nước này có hệ thống thiết bị được đặt chìm hoàn toàn dưới mặt sân, nước sẽ phun qua các vòi phun và sau đó được thu về bể ngầm bên dưới qua các rãnh thoát nước. Điều đặc biệt của đài phun này đó là khi phun nước sẽ trở thành sân chơi thú vị mà mọi người có thể chạy nhảy vui đùa cùng tia nước. Và khi không phun thì có thể đi lại bình thường trên mặt sàn.

Khác với các đài phun nước thông thường khác có bể chứa nước nằm lộ thiên trên mặt đất hay mặt hồ, đài phun âm sàn có thiết kế đặc biệt hơn. Chính vì thế loại đèn dùng để chiếu sáng cho công trình này cũng có kiểu dáng khác biệt. Vừa đảm bảo chiếu sáng cho các vòi phun, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho mặt sàn cũng như độ bền, chịu được áp lực cao.

Tham khảo một số công trình đài phun nước âm sàn:

Tiêu chuẩn của Đèn Led cho sàn phun nước

+ Chống nước, chống bụi: Đèn Led cho sàn phun nước chịu tác động trực tiếp của nước và bụi do được lắp đặt trên mặt sân. Vì vậy yêu cầu quan trọng nhất đối với loại đèn này đó là phải đảm bảo kín nước hoàn toàn. Nước không xâm nhập được vào bên trong đèn thì các linh kiện, thiết bị điện tử mới không bị ảnh hưởng, chập cháy.

+ Chịu được áp lực tốt: Đối với các công trình sân phun nước, đèn sẽ được lắp trên mặt sân để chiếu sáng. Khi đó các thiết bị đèn chiếu sáng sẽ phải chịu các áp lực và tác động rất lớn đến từ việc đi lại, chạy nhảy của con người. Để đảm bảo đèn không bị nứt vỡ, hư hỏng thì bắt buộc mặt đèn phải được làm từ chất liệu chịu lực tốt. Cấu tạo đảm bảo chắc chắn.

+ Chiếu sáng bền bỉ: Để đảm bảo chiếu sáng ổn định, cũng như duy trì tính thẩm mỹ cho hệ thống đài phun nước, hệ thống đèn trang trí cần đảm bảo chất lượng chiếu sáng luôn ở trạng thái tốt nhất. Lựa chọn loại đèn âm nước có chip Led chất lượng, sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của đèn cũng như hạn chế chập cháy, hỏng hóc.

+ An toàn về điện: Một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu đối với các thiết bị lắp dưới nước đó là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện. Hầu hết các thiết bị lắp dưới nước sẽ sử dụng nguồn điện áp thấp an toàn với con người và sinh vật.

Các loại đèn Led cho sàn phun nước

Hiện nay trên thị trường đang phổ biến nhất hai loại đèn Led cho sàn phun nước. Đó là:

+ Đèn Led âm sàn có lỗ:

Đèn Led đài phun nước 4
Đèn âm sàn lắp tại công trình nhạc nước

Đây là loại đèn Led có kiểu dáng tròn, với cấu tạo lỗ ren ở tâm đèn, có thể hình dung giống hình dáng chiếc bánh xe. Nên cũng thường gọi là đèn Led âm sàn bánh xe. Lỗ ren này có chức năng lắp đặt trực tiếp đèn vào vòi phun. Việc này giúp lắp đặt dễ dàng nhanh chóng hơn. Khác với loại đèn âm nước dạng chân đế, cần bắt vít chân đế vào các giàn phun hay thành bể để chiếu sáng.

Điểm đặc biệt của loại đèn âm sàn đó là trên mặt đèn có bố trí các rãnh thoát nước nhỏ. Có tác dụng giúp thu nước về bể sau khi vòi phun phun nước lên. Với thiết kế 2 trong một này giúp đèn vừa đảm nhiệm chức năng chiếu sáng, vừa có chức năng thoát nước. Bạn sẽ không cần phải xây thêm các rãnh thoát nước, điều này làm giảm bớt công sức cũng như đảm bảo thẩm mỹ cho mặt sân.

Ngoài ra, loại đèn có lỗ này chỉ chiếu được ánh sáng theo phương thẳng đứng. Do đó các công trình đài phun nước âm sàn cũng thường chỉ lắp đặt những loại vòi phun thẳng. Như vòi phun sủi bọt khí, vòi phun nước tạo hình cây thông, vòi phun cột nước thẳng…

Đèn âm nước bánh xe 2
Lắp đặt đèn bánh xe cho sân phun nước

+ Đèn Led âm nước dạng bánh xe

Đèn Led cho sàn phun nước 2
Lắp đèn bánh xe cho vòi phun hình cây thông

Loại đèn âm nước bánh xe có kiểu dáng tương tự như đèn âm sàn, tuy nhiên phần mặt đèn không bố trí rãnh thoát nước. Đèn thường được lắp đặt cho các giàn phun có thiết kế vòi phun thẳng. Đối với sàn phun nước, nếu mặt sàn có thiết kế các rãnh thoát nước trên mặt thì có thể lắp đặt loại đèn này.

Đèn Led cho sàn phun nước 1
Đèn âm nước có lỗ lắp cho đài phun âm nền

Mua đèn Led cho sàn phun nước ở đâu?

Trên thị trường hiện nay dòng đèn âm nước phổ biến nhất đó là đèn chân đế, vì có thể sử dụng đa dạng hơn. Loại đèn bánh xe chủ yếu chỉ lắp đặt cho các đài phun nước âm sàn. Đặc biệt là nếu bạn muốn tìm mua loại đèn bánh xe có rãnh thoát nước trên mặt đèn thì khá khó tìm. Thường chỉ có thể mua ở những công ty hay đơn vị chuyên thi công đài phun nước.

Tại Hà Nội, công ty đèn Led Thịnh Vượng là một trong những cơ sở sản xuất đèn Led âm nước giá rẻ hàng đầu. Chúng tôi sản xuất tất cả các loại đèn chiếu sáng âm nước, từ đèn chân đế đến bánh xe, đèn đơn sắc/đổi màu cũng như cung cấp loại đèn điều khiển màu cho nhạc nước. Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng và lắp đặt đèn chiếu sáng cho đài phun nước, vui lòng liên hệ trực tiếp Led Thịnh Vượng để được tư vấn và báo giá chi tiết.